โครงการอบรมระบบสารสนเทศบริหารการศึกษา (MYKU) สำหรับอาจารย์ และบุคลากรทุกวิทยาเขต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วันอังคาร ที่ 18 พ.ย. 68 เวลา 9:00 – 16:30
ณ ห้องสอบ Chongrak ชั้น 1 อาคารศูนย์เรียนรวม 1 บางเขน
ขอเชิญเข้าร่วมอบรม
รายละเอียดโครงการ
แบบประเมินโครงการ
ภาพรวมระบบฯ
การกำหนดสิทธิ
อาจารย์ที่ปรึกษา
เกรด – coming soon…
ผลประเมิน
face detection coming soon…
Line Group Chat สำหรับเจ้าหน้าที่

กำหนดการ
เวลา 08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน
เวลา 09.00 – 11.30 น. การบรรยาย และ workshop เกี่ยวกับระบบสารสนเทศบริหารการศึกษา (สำหรับเจ้าหน้าที่)
———————- – ภาพรวมระบบสารสนเทศบริหารการศึกษา (MY-KU)
———————- – ระบบจัดสิทธิ์ผู้ใช้งาน
———————- – ระบบอาจารย์ที่ปรึกษา
———————- – ระบบประเมินรายวิชา ประเมินอาจารย์ที่ปรึกษา และประเมินอื่นๆ
———————- – ระบบประมวลผลการศึกษา ระบบขอเทียบโอนรายวิชา ขอสำเร็จการศึกษา ขอเอกสารสำคัญทางการศึกษา
———————- – ระบบสแกนใบหน้า และอื่นๆ
——– โดย
——– ดร.จิตติ นิรมิตรานนท์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการศึกษา
——– รศ.ดร. ชัยพร ใจแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักบริหารการศึกษา
เวลา 11.30 – 12.00 น. ตอบข้อซักถาม/ข้อเสนอแนะ
เวลา 12.00 – 13.00 น. พัก
เวลา 13.00 – 16.00 น. การบรรยาย และ workshop เกี่ยวกับระบบสารสนเทศบริหารการศึกษา (สำหรับอาจารย์)
———————- – ภาพรวมระบบสารสนเทศบริหารการศึกษา (MY-KU)
———————- – ระบบจัดสิทธิ์ผู้ใช้งาน
———————- – ระบบอาจารย์ที่ปรึกษา
———————- – ระบบประเมินรายวิชา ประเมินอาจารย์ที่ปรึกษา และประเมินอื่นๆ
———————- – ระบบประมวลผลการศึกษา ระบบขอเทียบโอนรายวิชา ขอสำเร็จการศึกษา ขอเอกสารสำคัญทางการศึกษา
———————- – ระบบสแกนใบหน้า และอื่นๆ
——– โดย
——– ดร.จิตติ นิรมิตรานนท์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการศึกษา
——– รศ.ดร. ชัยพร ใจแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักบริหารการศึกษา
เวลา 16.00 – 16.30 น. ตอบข้อซักถาม/ข้อเสนอแนะ
เวลา 16.30 น. ปิดการอบรม
บางเขน


ออนไลน์ผ่านระบบ Webex by Cisco

Meeting Link : https://ku-edu.webex.com/ku-edu/j.php?MTID=m82d7916272891326494c61e881bfc94f
Meeting number: 2510 996 5672
Password: 1811
สรุปข้อเสนอแนะการอบรม
1) คู่มือ / ตัวอย่าง
คู่มือการใช้งานโดยละเอียด และคู่มือสำหรับ myKU และตัวอย่างการจัดทำข้อมูล พร้อม capture หน้าจอที่นิสิตเห็น
วิดีโอคลิปแนะนำขั้นตอนแบบแยกหัวข้อ / ตาม Flow การทำงานไว้บนเว็บไซต์เพื่อดูย้อนหลัง
คู่มือไฟล์ PDF ควรเรียงลำดับ
2) การอบรม
เตรียมระบบให้ทดลองใช้ล่วงหน้า 1 สัปดาห์
ควรหลีกเลี่ยงการอบรมในวันลงทะเบียนนิสิต
จัดอบรมตามคณะ workshop ทบทวนและติดตามผลการใช้งานระบบ
เนื้อหามาก ระยะเวลาอบรมน้อย อยากให้แบ่ง section เนื้อหาตามกลุ่มบทบาทผู้ใช้
วิทยากรบางช่วงอธิบายเร็ว ไม่ต่อเนื่อง ทำตามไม่ทัน แต่โดยรวมวิทยากรตั้งใจ อธิบายละเอียด ตอบคำถามดีมาก
3) การประชาสัมพันธ์ / แจ้งกำหนดการ
ควรประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์ การประชาสัมพันธ์ที่กระชั้นชิด ทำให้พลาดช่วงแรก
ควรเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ เช่น email
4) ประสิทธิภาพของระบบ / ความสะดวกในการใช้งาน
การออกแบบ UI/UX และ flow ยังไม่ practical ระบบซ้ำซ้อน ยังไม่ตอบโจทย์เจ้าหน้าที่ภาควิชา
ประกาศรายวิชา: ควรให้ insert รูปเป็นไฟล์ภาพ (jpeg ฯลฯ) ไม่ใช่ URL
ระบบไม่เสถียร / ยังไม่สมบูรณ์ / มีความติดขัดหลายประเด็น ควรทำ piloting ก่อนใช้งานจริง
เว็บไซต์เดียวมีความเสี่ยง หากล่มจะกระทบทุกระบบ
อยากให้ลดขั้นตอนการใช้งานเพื่อลดภาระงาน
นำเข้าข้อมูลแล้ว อาจารย์บางท่านไม่เห็นข้อมูล
ส่งข้อมูลให้หัวหน้าภาคอนุมัติไม่ได้ ต้องให้เจ้าหน้าที่ระดับคณะดำเนินการ
กำหนดสิทธิ์ให้ผู้รับผิดชอบหลักสูตรเข้าถึงข้อมูลนิสิตทั้งหลักสูตรได้ง่ายขึ้น
เจ้าหน้าที่ภาคไม่สามารถตรวจสอบ หน้าจอใช้งานของ นิสิต / อาจารย์
5) อื่นๆ
บัตรนิสิตควรคงไว้แบบกระดาษแข็ง เพราะใช้งานออฟไลน์สะดวก
จัดอบรมหัวข้ออื่นเพิ่มเติม เช่น ระบบขอจบการศึกษา
หากเชื่อมกับระบบภาระงานอาจารย์ได้จะดีมาก
ช่องทางถามตอบ เช่น Line OA / OpenChat
